Vui lòng chọn ngôn ngữ:

Thế hệ trẻ – cầu nối văn hóa

Company retreat
Toàn thể nhân viên công ty First Senior Center vừa tham gia chuyến đi company trip do FSC tổ chức hằng năm, gương mặt ai cũng rạng rỡ những niềm vui còn cơ bụng thì vẫn thắt lại do dư âm của những trận cười nghiêng ngã.
Chuyến đi 3 ngày với hơn 70 người tham dự gồm 3 thế hệ, ông bà, cha mẹ và con cái, mọi người quầy quần và kết nối với nhau với những trò chơi vui bất tận, hoàn mình vào thiên nhiên. Ban đầu những bạn nhỏ ban đầu còn e ấp, ngượng ngùng vì chưa tìm sự kết nối với những người xung quanh, cha mẹ phải thuyết phục mãi các con mới chịu đi cùng. Những bạn nhỏ 5 – 7 tuổi tiếng Việt chưa rành, lẫn lộn giữa cách biểu đạt khi nói chuyện với người lớn, những cô bé, cậu bé vừa bước vào tuổi teen còn mắc cỡ khi gặp bạn khác giới…
….Những giây phút bỡ ngỡ nhanh chóng trôi qua, khi các trò chơi tập thể dành cho các bạn nhỏ được khởi động, từng em dần dần bước qua rào cản về ngôn ngữ, khoảng cách tuổi tác, giới tính, các em chọn cách tin tưởng, kết nối và bắt đầu nắm tay bạn bè, anh chị lớn vừa quen, chơi đùa trên bãi biển đầy nắng và ngập tiếng cười.
Ai cũng hiểu, những bạn nhỏ sinh ra ở Mỹ hay chuyển từ Việt Nam sang Mỹ sẽ có những thách thức về văn hóa mà người lớn không hiểu hết được. Chuyến company trip của First Senior Center không chỉ là cơ hội cho các em trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng những người bạn mới có chung nguồn gốc Việt mà còn là dịp để khám phá văn hóa Việt Nam và cách kết nối với cộng đồng.
First Senior Center mong muốn mang đến cho tất cả các nhân viên những khoảnh thời gian hạnh phúc bên gia đình và đồng nghiệp, ở đó không thể thiếu sự gắn kết với thế hệ trẻ. Sự gắn kết này không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn về công việc và môi trường làm việc của ba mẹ, mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, khơi gợi tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
Các bậc phụ huynh có thể chia sẻ với con cái về những khó khăn mà họ đã trải qua, những ước mơ và hoài bão, từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về hành trình của gia đình.
Đây chính là nền tảng vững chắc First Senior Center muốn xây dựng để thế hệ trẻ tiếp bước và phát triển trong tương lai.
A Story About the Youth – The Grandchildren of First Senior Center Employees
A Cultural Bridge
All employees of First Senior Center have just returned from the annual company trip organized by FSC, with faces shining bright from joy and bellies still aching from laughter.
The 3-day trip, with over 70 participants spanning three generations—grandparents, parents, and children—brought everyone together to connect through endless fun and immerse themselves in nature. At first, the little ones were shy and hesitant, struggling to connect with those around them. Parents had to persuade them to join in. The 5- to 7-year-olds, still mastering Vietnamese, often mixed-up expressions while talking to adults, and the pre-teens felt bashful when meeting peers of the opposite gender.
But those moments of awkwardness quickly faded as team games for the kids began. One by one, they crossed barriers of language, age, and gender, choosing to trust, connect, and hold hands with new friends while playing joyfully on the sunlit beach filled with laughter.
Everyone understands that children born in the U.S. or those who have moved from Vietnam face cultural challenges that adults may not fully comprehend. The company trip of First Senior Center is not just an opportunity for them to engage in exciting activities with new friends who share their Vietnamese roots but also a chance to explore Vietnamese culture and learn how to connect with the community.
First Senior Center aims to provide all employees with happy moments alongside family and colleagues, emphasizing the importance of connecting with the younger generation. This bond not only helps children understand their parents’ work and environment but also creates memorable experiences, fostering love and a sense of responsibility toward the community.
Parents can share with their children the challenges they’ve faced, their dreams, and aspirations, helping the kids better understand their family’s journey.
This is the solid foundation that First Senior Center wishes to build for the youth to carry forward and thrive in the future.
Share the Post:

Related Posts