Please select a language:

LỚP HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ Ở FSC

Đến FSC không chỉ có vui chơi, vân động, giải trí mà còn có cơ hội được học tiếng anh miễn phí. Đây là một giải pháp tuyệt vời để giúp các cô chú “tập thể dục” cho trí não!
Cô Hope, giáo viên và tình nguyện viên dạy tiếng Anh, chia sẻ: “Tôi rất vui vì các học viên bắt đầu hứng thú với việc học tiếng Anh và rất kiên trì trong quá trình học tập. Ban đầu tất cả học viên đều nói lí nhí không rõ tiếng, nhưng bây giờ ai cũng tự tin giao tiếp.”
Một học viên kể với cô Hope: “Hôm trước có case manager người Mỹ tới nhà tôi phỏng vấn, không có ai ở nhà để nhờ phiên dịch. Thế là tôi nói chuyện trực tiếp với họ luôn! Họ hỏi về các hoạt động daycare, tôi trả lời được hết, họ còn khen tôi giao tiếp tiếng Anh tốt quá. Tôi rất vui và tự tin hẵn lên!”
Cô Hope chia sẻ thêm: “Người lớn tuổi gặp khó khăn khi ghi nhớ kiến thức mới. Vì vậy, tôi cố gắng thiết kế các hoạt động sinh động, giúp học viên vừa học, vừa thực hành ngay. Ví dụ, trong bài học về đi chợ, tôi sẽ mô phỏng một tình huống mua sắm, yêu cầu học viên đóng vai người mua và người bán để luyện tập giao tiếp.

 

Rồi những câu đàm thoại khi đi bác sỹ, khai bệnh như thế nào.  Tôi cũng là cao niên, cũng trải qua quá trình lão hóa nên tôi hiểu được khả năng tiếp thu của các học viên. Tôi nhận thấy việc chia sẻ câu chuyện cá nhân rất hiệu quả. Các học viên không chỉ luyện tập tiếng Anh mà còn có cơ hội tương tác, học hỏi lẫn nhau. Điều này không chỉ giúp họ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn kích thích sự hoạt bát của trí não.”
Học một ngôn ngữ mới khi về già mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người cao tuổi
  1. Tăng cường chức năng não bộ: Học một ngôn ngữ mới kích thích hoạt động của não và giúp duy trì sự linh hoạt của trí não. Điều này có thể làm chậm quá trình thoái hóa nhận thức thường gặp khi về già.
  2. Cải thiện trí nhớ: Quá trình học và sử dụng một ngôn ngữ mới đòi hỏi người học phải tập trung, ghi nhớ và vận dụng các quy tắc ngữ pháp. Điều này thúc đẩy hoạt động của bộ não và cải thiện khả năng ghi nhớ.
  3. Tăng khả năng giao tiếp: Việc biết thêm một ngôn ngữ mới mở ra nhiều cơ hội giao tiếp với người nước ngoài hoặc những người khác trong cộng đồng. Điều này giúp người cao tuổi trở nên năng động và tích cực hơn.
  4. Củng cố sự tự tin: Việc học và sử dụng thành thạo một ngôn ngữ mới mang lại cảm giác thành tựu và tăng sự tự tin cho người cao tuổi.
  5. Tạo cơ hội du lịch và khám phá mới: Biết thêm ngôn ngữ mới sẽ mở ra nhiều cơ hội du lịch và khám phá những văn hóa, xã hội mới, giúp cuộc sống của người cao tuổi trở nên phong phú và thú vị hơn.
Lợi ích của việc học một ngôn ngữ mới

Tóm lại, việc học một ngôn ngữ mới khi về già mang lại nhiều lợi ích quan trọng về sức khỏe, trí tuệ và xã hội. Đây là một hoạt động rất đáng khuyến khích đối với người cao tuổi.

Với phương pháp giảng dạy sáng tạo và tận tâm của cô Hope, lớp học tiếng Anh tại First Senior Center đã trở thành nơi giao tiếp cởi mở, giúp kích thích não bộ và xây dựng sự tự tin cho các hội viên cao niên.
Share the Post:

Related Posts