Please select a language:

Vừa qua, Thứ Sáu ngày 16/08/2024, First Senior Center đã tổ chức lễ Vu Lan, để tất cả quý ông bà, cô chú có dịp tri ân, tưởng nhớ đến công đức của các bậc sinh thành. Lễ Vu Lan tuy bắt nguồn từ một điển tích của Phật Giáo nhưng sau này đã trở thành một nét văn hóa rất đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Ai ai cũng có thể thể hiện lòng biết ơn và hiếu kính với cha mẹ mình mà không nhất thiết phải theo tôn giáo nào.
Cô Von Trần đã lên ý tưởng decor toàn bộ trung tâm cũng như đặt mua những bông hồng cài lên áo các cô chú.
Chia sẻ tại buổi lễ trong sự xúc động, cô Von Trần, giám đốc First Senior Center nói: “Là một người con, lời đầu tiên cho phép con xin được gửi đến cha mẹ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất. Những năm tháng qua, cha mẹ đã vất vả chăm sóc con, đồng hành cùng con, để giúp con được cuộc sống như ngày hôm nay, và hơn hết giúp con có cơ hội được chăm sóc cho quý ông bà, cô chú ngay tại First Senior Center. Ngàn lời yêu thương cũng không kể hết được công ơn của Cha Mẹ dành cho chúng con. Con cảm ơn Cha. Con cảm ơn Mẹ. Con ước mong cha mẹ luôn khoẻ mạnh, bình an, đồng hành cùng Con trong mọi việc và đặc biệt là xây dựng mái nhà chung First Senior Center để chăm lo cho quý Bác cao niên ở Atlanta. Con luôn mong muốn tạo dựng trung tâm như một chỗ dựa ấm áp cho quý Hội Viên. Nơi đây, Con và toàn thể nhân viên luôn quan tâm và chăm sóc quý Bác từ trái tim và bằng tất cả tình thương yêu của tụi con. Con mong rằng quý ông bà, cô chú cũng coi First Senior Center là ngôi nhà thứ 2, và coi nhân viên của FSC là những đứa con của mình, để mỗi ngày chúng con đều được tri ân và chăm sóc cô chú, cũng như được Cô/Chú dạy dỗ, bảo ban chúng con”.
Vu Lan – Ai ai cũng có thể thể hiện lòng biết ơn và hiếu kính với cha mẹ mình mà không nhất thiết phải theo tôn giáo nào.
Tuy chúng ta đang sống ở nước Mỹ văn minh, hiện đại nhưng trung tâm vẫn duy trì văn hóa Việt Nam. Đối với văn hóa truyền thống Việt Nam, đạo làm con, phải lấy chữ hiếu kính làm đầu. Có câu thơ rằng:
“Cha là núi, mẹ là biển
Các con hiếu thảo nhớ công sinh thành”.
Là cha mẹ, chúng ta có trách nhiệm giáo dục cho thế hệ con cháu cũng biết bày tỏ lòng thành, ghi nhớ đến công ơn sinh thành. Bởi vì thế gian này dù có bao điều tốt đẹp nhưng không gì có thể sánh bằng hạnh phúc khi còn cha còn mẹ. Khi không còn cha mẹ nữa, khi muốn hiếu thảo với cha mẹ thì cũng đã muộn màng rồi.
First Senior Center tặng các cô chú những bông hoa hồn cài lên áo nhân ngày Vu Lan

Nhân ngày Vu Lan, trung tâm đã có những buổi trò chuyện với các cô chú Hội viên để hiểu thêm về ý nghĩa của chữ Hiếu đối với người Việt Nam. Cô Mông Hoa, hội viên của First Senior Center cho biết: “Chữ hiếu rất quan trong đối với văn hóa Việt Nam, thời của tôi, con cái phải hiếu kính, vâng lời, phụng dưỡng cha mẹ. Thời nay, cha mẹ cũng không quá khắc khe với con cháu, chúng tôi chỉ mong sau con cái biết quan tâm thăm hỏi cha mẹ, trong các cử xử hàng ngày cần kiên nhẫn, chú trong lời ăn tiếng nói để không làm buồn lòng cha mẹ, vậy là đủ rồi.”

Còn cô Quế Anh thì cho rằng: “Muốn dạy con về lòng hiếu thảo thì mình phải làm gương cho con cái mình. Mình phải hiếu kính cha mẹ, và thương người nữa thì con mình mới noi theo”. Cô Chinh Nguyễn thì mong mỏi rằng: ” Con cái phải thường xuyên thăm hỏi cha mẹ, dù ở xa bao nhiêu đi nữa phải thu xếp về thăm bố mẹ những ngày lễ tết, đừng ham công tiếc việc mà quên thăm hỏi cha mẹ, cha mẹ đã có công nuôi dưỡng, dạy dỗ cho các con ăn học thành tài, phải biết ơn cha mẹ mình”.

 

Trung tâm First Senior Center luôn là mái nhà ấm áp dành cho cô chú

Trong ngày lễ Vu Lan. các cô chú cũng đã tham gia biểu diễn văn nghệ và chọn trình bày những ca khúc về cha mẹ. các cô chú rất cảm động vì trung tâm đã tổ chức một ngày lễ Vu Lan ý nghĩa để ông bà, cô chú sum họp và cùng nhau nhớ về cha mẹ của mình. First Senior Center rất mong quý ông bà, cô chú có một mùa Vu Lan thật vui và hạnh phúc và nơi đây mãi là ngôi nhà chung, mỗi ngày đến với FSC là một ngày Vu Lan, cô chú sẽ luôn được chăm sóc và thương quý hết lòng.

Share the Post:

Related Posts